Mẫu in 3D từ vật liệu kỹ thuật số

Mẫu in 3D từ vật liệu kỹ thuật số

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Học cách tiết kiệm 90% chi phí sản xuất công cụ lắp ráp từ nhà sản xuất ô tô OPEL

Opel – một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Châu Âu đang  cắt giảm được chi phí sản xuất công cụ lắp ráp đến 90%  bằng cách sử dụng máy in 3D của Stratasys. Và Opel cũng đã tạo ra các công cụ lắp ráp bằng phương pháp in 3D chỉ trong vòng 24h.

Chế tạo công cụ lắp ráp với máy in 3D

Opel lắp ráp mui trên sử dụng đồ gá in 3D 
Hiệu quả sản xuất đóng vai trò quan trọng quyết định đến thành công chính vì vậy Trung tâm phát triển công nghệ quốc tế Opel đang  sử dụng công nghệ in 3D để chế tạo ra hàng loạt các công cụ chế tạo và lắp ráp để thúc đẩy việc sản xuất  chiếc xe ô tô đuôi cong  biểu tượng: “ Adam hatchback car”. Những công cụ sản xuất được sử dụng để gắn chính xác các bộ phận khác nhau vào xe như khung mái, đường nẹp cân bằng, sắp xếp biểu tượng “Adam” trên các cửa ra trượt hay sử dụng  để lắp kính và mui xe có thể kéo thu vào.

Điều chỉnh linh hoạt công cụ lắp ráp với máy in 3D

Thay đổi các thiết kế đồ gá cho phù hợp với máy in 3D
Bên cạnh việc cắt giảm thời gian sản xuất công cụ và giảm đáng kể chi phí, khả năng tạo ra các công cụ tùy chỉnh linh hoạt là một trong ba lợi ích quan trọng mà Opel có được khi sử dụng công nghệ in 3D. Sascha Holl, Kỹ sư mô phỏng  - thiết kế công cụ tại Opel cho biết: “ Sử dụng công nghệ in 3D cho phép chúng  tôi có thể tùy chỉnh các công cụ phù hợp với công nhân và từng loại xe riêng”

Bởi Opel sử dụng công nghệ in 3D để chế tạo các công cụ sản xuất,  hãng đã kết nối giữa dây chuyền sản xuất và  quá trình thiết kế để cải tiến hiệu quả, chính điều này đã giúp các nhà vận hành đánh giá được ý tưởng và bằng kinh nghiệm , họ có thể vạch ra những vấn đề tiềm ẩn trước khi xác nhận để đưa công cụ lắp ráp vào sản xuất cho từng bộ phận riêng biệt của xe. Với công nghệ in 3D Stratasys, bất kỳ sự thay đổi nào trong thiết kế được yêu cầu đối với các công cụ sản xuất, Opel đều dễ dàng có thể giải quyết trong vài giờ đồng hồ, từ đó cắt giảm được chi phí gia công nhiều lần luôn đi kèm theo quá trình sản xuất.

Kết luận

Đồ gá in 3D được sử dụng để gắn biểu tượng Adam 
Chủ tịch của Stratasys, Andy Middleton nói rằng: “ Các trường hợp như Opel càng nhấn mạnh thêm tác động to lớn, ít rủi ro của công nghệ in 3D, các bộ phận được in 3D được đánh giá cao như các công cụ sản xuất giúp nâng cao hiệu quả sản xuất”/
Khả năng tạo ra các bộ phận theo đúng yêu cầu với chi phí thấp có thể  tiết kiệm thời gian và đem lại cho doanh nghiệp lợi thể cạnh tranh. Kết hợp với khả năng tùy chỉnh công cụ hiệu quả cũng như khả năng tạo ra các công cụ có hình dạng phức tạp,và bạn cũng có thể nhận thấy rằng tại sao Opel đang dẫn đầu xu hướng  tại đó sản xuất trực tiếp đang thay đổi quá trình sản xuất của các nhà máy.

Để tìm hiểu thêm cách mà Opel đang sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra các công cụ sản xuất nhằm cải tiến dây chuyền SX, xem thêm video dưới đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét