Mẫu in 3D từ vật liệu kỹ thuật số

Mẫu in 3D từ vật liệu kỹ thuật số

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Hãng Quingdao Haier Mold giữ vững ưu thế trên thị trường hơn 1,3 tỷ dân nhờ công nghệ in 3D

Giữ vững lợi thế cạnh tranh trên thị trường sức mua đồ gia dụng khủng

Trụ sở chính của Qingdao Haier Mold
Đất nước Trung Quốc với dân số lên tới 1.3 triệu dân là một trong thị trường rộng lớn nhất trên thế giới đối với các nhà sản xuất đồ gia dụng. Sức mua lớn tại  Trung Quốc trong hai thế kỷ qua đã tạo ra một thị trường rộng lớn cho các sản phẩm tiêu dùng. Hãng Qingdao Haier Mold đang tiếp tục giữ vững lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng công nghệ in 3D để tạo mẫu và kiểm tra các thiết kế nhằm giảm thiểu tối đa thời gian tung sản phẩm ra thị trường.

Khoảng 3 năm trước đây, đội ngũ các kỹ sư thiết kế tại trụ sở chính của Qingdao Haier Mold tại Shandong (và các chi nhánh của tập đoàn Haier Group trên 6 lục địa khác nhau) đã sử dụng máy in 3D Fortus 900mc của Stratasys trong quá trình thiết kế các sản phẩm như máy giặt, điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh.

Tối ưu hóa thời gian tạo mẫu với máy in 3D

Mẫu in 3D chi tiết máy giặt bằng vật liệu ABS M30
Các khả năng của máy in 3D Fortus 900mc đã giúp cắt giảm tới 69% thời gian quá trình tạo mẫu so với việc sử dụng các phương pháp truyền thống như gia công CNC. Đội ngũ thiết kế tại Qingdao Haier Mold có thể cải tiến các thiết kế bởi họ có thể in lại các mẫu thiết kế được chỉnh sửa và in nhiều lần trong vòng một ngày.
Quản lý dự án của Haier Molds, Mr. Zhu Mingju cho biết: “ Công nghệ in 3D giúp chúng tôi đạt được lợi thể cạnh tranh trong thị trường sản xuất đồ gia dụng bởi với công nghệ này chúng tôi có thể tạo ra các mẫy ý tưởng và các mẫu chức năng để kiểm tra mẫu thiết kế trong thời gian ngắn và mức chi phí tối thiểu.  Thay vì phải mất khoảng 2 ngày để tạo ra một bộ phận của một chiếc máy giặt, chúng tôi chỉ mất khoảng 6 tiếng để tạo ra bộ phận đó khi sử dụng máy in 3D Fortus. Đây là một lợi ích lớn đối với chúng tôi bởi nó đã thúc đẩy quá trình tung sản phẩm ra thị trường và tận dụng được các cơ hội trên thị trường”

Khai thác tối đa các ứng dụng của máy in 3D

Mẫu in 3D ống dẫn nước máy giặt
Một vai trò quan trọng khác của máy in 3D tại Qingdao Haier Mold là tạo ra các mẫu chính xác để kiểm tra chức năng của cá bộ phận. Máy in 3D Fortus 900mc sử dụng vật liệu độ bền tốt ABS – M30 có khả năng tạo ra các mẫu là các bộ phận quan trọng để kiểm tra như van thoát, con lăn, đai cân bằng… của hàng loạt các sản phẩm đồ gia dụng và hầu hết các bộ phận này đều yêu cầu độ chính xác cao về kích thước.
Các mô hình mẫu được tạo ra từ máy in 3D cũng có thể sử dụng như các mẫu trưng bày tại các triển lãm , nơi mà các nhà sản xuất khách hay khách hàng có thể nhìn thấy được những sự cải tiến mới nhất. Mr. Zhu đã miêu ra một chiếc máy giặt thu nhỏ được in bằng công nghệ 3D tại một triển lãm như sau: “ Mô hình chiếc máy giặt này cực kỳ nổi bật tại khu trưng bày của chúng tôi đặc biệt là nó có thể quay giống như một chiếc máy giặt thật. Các khách hàng của chúng tôi rất ngạc nhiên và đương nhiên họ đã mua chúng sau đó.

Tương lai phát triển trong tầm tay

Việc sử dụng thường xuyên máy in 3D Fortus 900mc ở Qingdao Haier Mold để tạo các mẫu thiết kế và mẫu chức năng đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho hãng trong thị trường hàng gia dụng cạnh tranh khốc liệt. Qingdao Haier cũng đang tiếp tục mở rộng các ứng dụng của công nghệ in 3D trong quá trình chế tạo các sản phẩm kích thước nhỏ, khuôn mẫu để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của khách hàng.

QINGTAO HAIER đã rất thành công - còn bạn thì sao????????
Hãy tham khảo giải pháp tạo mẫu nhanh trực tiếp để tìm ra phương thức cạnh tranh mới cho doanh nghiệp!
Tham khảo giải pháp và các dòng máy in 3D TẠI ĐÂY
Liên hệ để được tư vấn dịch vụ tạo mẫu nhanh TẠI ĐÂY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét